Giải thưởng Innovation Print 2021

FUJIFILM Business Innovation Asia Pacific chúc mừng các khách hàng đoạt giải thưởng Innovation Print Award năm 2021

Các bài dự thi từ khắp Châu Á Thái Bình Dương (APAC) đã được đánh giá dựa trên chất lượng sản phẩm đầu ra, mức độ sáng tạo, hiệu quả kinh doanh và tính sáng tạo tổng thể.

VIỆT NAM, ngày 28 tháng 02 năm 2022 – FUJIFILM Business Innovation Asia Pacific hôm nay đã thông báo những người đoạt giải trong cuộc thi Innovation Print Award lần thứ 14 (IPA) 2021. Cuộc thi thường niên này nhằm tôn vinh những ấn phẩm sáng tạo nhất và xuất sắc nhất của các khách hàng đang sử dụng các giải pháp truyền thông đồ họa của Fujifilm trên toàn khu vực với tổng tộng 248 bài dự thi được gửi đến trong năm nay từ Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật bản, Malaysia, New Zealand, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

 

Cuộc thi hoan nghênh các bài dự thi in bằng kỹ thuật số được thực hiện trên bất cứ sản phẩm nào của FUJIFILM Business Innovation hoặc Fujifilm. Trong số 28 bài thi đoạt giải, 22 bài đã được in bằng máy in công nghiệp IridesseTM. Bài thi đạt “Giải sáng tạo nhất” là của Art Book Coop.- Nhật Bản- được in trên cả hai IridesseTM Production Press và máy in FUJIFILM Jet Press 750S. Các bài thi được chấm dựa trên các sản phẩm được gửi, và chi tiết về cá nhân dự thi bao gồm cả tên và công ty của các bài dự thi đều được hội đồng giám khảo giữ kín.

 

Một hội đồng giám khảo độc lập có chuyên môn về thiết kế và in ấn, có kinh nghiệm nhận xét đánh giá về các cuộc thi về in ấn trong khu vực là yếu tố quan trọng của các giải thưởng này. Họ bao gồm Trưởng hội đồng giám khảo, Paul Callaghan, và các giám khảo thành viên, Major Wong Wing Kwong và Sarah Tang. Paul Callaghan đã từng giữ những vị trí lãnh đạo trong ngành in ấn như là Chủ tịch hội nghị về bao bì đóng gói khu vực Châu Á và Chủ tịch của hội đồng giải thưởng in ấn Châu Á kể từ năm 2001. Ông cũng là nhà xuất bản tạp chí Print Innovation Asia, tạp chí duy nhất về ngành in trong khu vực. Major Wong Wing Kwong là cựu Chủ tịch kiêm Tổng thư ký của Viện In ấn (Singapore) trước đây, có nhiều kinh nghiệm như một nhà tư vấn trong lĩnh vực in và làm giám khảo cho các giải thưởng về in ấn tại trong nước và khu vực. Sarah Tang là người đồng sáng lập của Sarah và Schooling, một cơ sở thực nghiệm về thiết kế đồ họa hỗ trợ các nhà xuất bản trong nước tại Singapore và cô còn là một giáo sư trợ giảng tại học viện Mỹ thuật Nanyang danh tiếng (NAFA).

 

Paul Callaghan, Trưởng ban hội đồng giám khảo độc lập cho biết: “Chúng tôi chỉ đơn giản cảm thấy kinh ngạc về những màu sắc tuyệt vời này và chưa từng thấy chúng vài năm trở lại đây, những điểm nổi bật tuyệt đối của màu vàng, bạc và hồng chỉ đơn giản rất nổi trội trong cuộc thi năm nay, và chúng tôi rất vui khi thấy các doanh nghiệp đã áp dụng những công nghệ và ứng dụng mới. Quá trình chấm điểm hoàn toàn khó khăn hơn so với các năm trước đây, vì các bài dự thi năm nay thật sự mang tầm đẳng cấp quốc tế.”

Giám khảo mới, cô Sarah Tang, đồng sáng lập trường Sarah và Schooling cho biết: “Khi tới phần thiết kế, tôi đã xem toàn bộ bài dự thi – đó không chỉ là vấn đề thẩm mỹ trực quan. Mà đúng hơn là về các khái niệm được thực hiện tốt như thế nào. Đó là việc giao tiếp hiệu quả. Những nhà thiết kế đồ họa sẽ cần phải nâng cấp bản chính họ với công nghệ và các công cụ mới để mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng của mình.”

 

 Giải thưởng Innovation Print 2021 - Hạng nhất "Giải sáng tạo nhất"

Sản phẩm của Art Book Zine với công nghệ in kỹ thuật số từ Tập đoàn Art Book Coop. - Nhật Bản

 

Ông Scott Mackie, Tổng giám đốc bộ phận truyền thông đồ họa doanh nghiệp của FUJIFILM Business Innovation Asia Pacific cho biết: “Người chiến thắng giải thưởng sáng tạo nhất phải có sự sáng tạo về thiết kế đặc biệt khi ứng dụng các khả năng về công nghệ để nâng cao tiêu chuẩn hơn nữa.  Từ vật liệu in, các phối màu ánh kim, các bức ảnh đẹp và các phức hợp đơn giản của in ấn, từ đó tạo nên một tác phẩm tuyệt vời. Chúng tôi muốn cảm ơn khách hàng vì sự nỗ lực của họ và đã đầu tư thời gian gửi bài dự thi. Tôi có cảm giác mình thật được khuyến khích khi nhận thấy chất lượng tuyệt vời của các bài dự thi gửi đến năm nay. Các tác phẩm thật sự toát lên sự sáng tạo vô hạn và thể hiện động lực sáng tạo bền bỉ của mọi người.”

 

Bài dự thi đoạt giải sẽ được trưng bày tại phòng trưng bày của bộ phận truyền thông đồ họa của FUJIFILM Business Innovation tại Tokyo, Nhật Bản và các sự kiện khu vực liên quan đến lĩnh vực truyền thông đồ họa.

 

Những người thắng giải thưởng sáng tạo về in ấn năm 2021

Hạng mục

Giải thưởng

Tên công ty

Địa điểm

Sách

Giải nhất

Image Quality Lab Co., Ltd.

 

Thái Lan

Giải nhì

Colourman Online Sdn Bhd

Malaysia

Brochures

Giải nhất

Art Book Coop. online

Nhật Bản

Giải nhì

Image Quality Lab Co., Ltd.

Thái Lan

Ấn phẩm quảng cáo

Giải nhất

Shoei Printing Co., Ltd.

Nhật Bản

Chiến dịch đa mảng

Giải nhất

Marga Kirana Printing

Indonesia

Giải nhì

Shirahashi Co., Ltd.

Nhật Bản

Ấn phẩm khổ lớn/ Áp phích/ Biểu ngữ

 

Giải nhất

Art Book Coop. online

Nhật Bản

Giải nhì

All Flags Signs and Banners

Úc

Gập carton & bao bì

Giải nhất

Artech Printing & Graphix Pte Ltd

Singapore

Giải nhì

Colourman Online Sdn Bhd

Malaysia

Lịch

Giải nhất

Colourman Online Sdn Bhd

Malaysia

Giải nhì

Home Making Creative Printing Co., Ltd.

Đài Loan

Thực đơn đồ ăn/ thức uống

 

 

Giải nhất

M.I.W. Group Company Limited

Thái Lan

Giải nhì

PT. Panca Sampurna Indah (Sampurna Print Shop)

Indonesia

Sản phẩm nghệ thuật

Giải nhất

TVG Thai Co., Ltd.

Thailand

Giải nhì

SpeedJet Company Limited

Thailand

Thư gửi trực tiếp

Giải nhất

Intertype

Úc

Giải nhì

Pen’s Wedding Invitation House

Việt Nam

Sản phẩm văn phòng

KHÔNG CÓ ĐỐI TƯỢNG ĐOẠT GIẢI

Hạng mục mở

Giải nhất

Artech Printing & Graphix Pte Ltd

Singapore

Nhãn dán Ghi chú 2

Giải nhất

GMW Creative Prints

Malaysia

Môi trường

Giải nhất

Takeda Printing Co., Ltd.

Nhật Bản

Sử dụng các màu đặc biệt

Giải nhất

Fingerprint Ltd

Hong Kong

Chuyên mục tự quảng cáo công ty

 

Giải nhất

Fandata Pty Ltd

Australia

Giải nhì

Man Sang Envelope Manufacturing Co. Ltd.

Hong Kong

Công nghệ

KHÔNG CÓ ĐỐI TƯỢNG ĐOẠT GIẢI

Giải được công nhận đặc biệt Ghi chú 3

Giải nhất

PLUS Collaboratives

Singapore

Giải nhì

Kult3d Pte Ltd

Singapore

Giải sáng tạo tốt nhất

Giải nhất

Art Book Coop. online

Nhật Bản

 

Ghi chú 1: Các bài dự thi giải Sáng tạo về in ấn năm 2021 gửi đến từ Úc và New Zealand không đủ điều kiện tham gia giải thưởng in ấn của Châu Á vì hai nước này thuộc khu vực khác.

Ghi chú 2: Hạng mục mới được tạo ra dành cho nhiều nhãn dán được gửi đến dự thi ở Hạng mục mở năm nay. Các bài dự thi ở hạng mục này được chấm riêng biệt với các bài thi gửi cho Hạng mục mở.

Ghi chú 3: Hạng mục mới được tạo ra để phân biệt các bài dự thi bị trùng lặp được gửi đến hạng mục “Công ty tự quảng cáo”. Giải thưởng này được trao cho các bài dự thi đạt giải đặt biệt dựa trên hiệu quả kinh doanh và tính sáng tạo.

 

Giới thiệu về FUJIFILM Business Innovation

FUJIFILM Business Innovation cam kết tiếp tục cung cấp các giải pháp đổi mới cho các doanh nghiệp trên toàn cầu để tối đa hóa sức mạnh tổ chức của họ. Chúng tôi tiên phong trong nhiều công nghệ và tích lũy nhiều kiến thức chuyên môn kể từ khi được thành lập là Fuji Xerox tại Tokyo năm 1962 để xây dựng một môi trường thúc đẩy việc sử dụng sự sáng tạo của con người bằng cách áp dụng những kiến thức và thông tin. Hạng mục đầu tư của chúng tôi bao gồm việc tiến hành nghiên cứu và phát triển, sản xuất và kinh doanh máy in đa năng, máy in sản xuất và các giải pháp CNTT đẳng cấp thế giới, cũng như các dịch vụ cho thuê các giải pháp quy trình làm việc.

 

Vào ngày 1 tháng Tư năm 2021, FUJIFILM Business Innovation đã thay đổi tên từ Fuji Xerox sang một cái tên khẳng định thêm sự cam kết của mình tiếp tục là một công ty luôn theo đuổi sự cải tiến kinh doanh. FUJIFILM Business Innovation Asia Pacific là một trụ sở vùng của tổng công ty FUJIFILM Business Innovation toàn cầu, cung cấp các hỗ trợ doanh nghiệp và dịch vụ hỗ trợ chung cho vùng Châu Á Thái Bình Dương. https://fujifilm.com/fbglobal