คุณจะปกป้องข้อมูลให้ปลอดภัยได้อย่างไร

อันตรายต่อความปลอดภัยของข้อมูลของคุณมีอยู่ทุกที่ แฮกเกอร์ ฟิชชิงหลอกลวง การโจรกรรมข้อมูล รวมทั้งข้อผิดพลาดของคนซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาเดิมๆ  

การนึกถึงความปลอดภัยของเครือข่ายเป็นเรื่องที่มากพอที่จะทำให้คุณตื่นตลอดคืนได้ 

เพื่อกำจัดฝันร้ายให้หายไป การตรวจสอบให้แน่ใจว่า บริษัทของคุณปราศจากการละเมิดข้อมูล

ลองสมมุติว่า ข้อมูลของคุณคือพนักงานในบริษัท เป็นคนฉลาด แต่ไม่ง่ายที่จะควบคุม

คุณไม่ต้องการให้พนักงานวางข้อมูลสำคัญไว้ในที่สาธารณะ ไม่ให้พนักงานพูดคุยกันเรื่องแผนสำคัญของบริษัท และไม่ต้องการให้พวกเขาเปิดประตูให้คนแปลกหน้าเข้ามาในสำนักงาน

ฟังดูแล้วน่าจะเพียงพอในการปกป้องข้อมูลของคุณ แต่ก็อาจจะมีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้

ก่อนที่เราจะพูดถึงด้านเทคโนโลยีปกป้องข้อมูล เรามาเริ่มกันที่การเชื่อมโยงแรกในห่วงโซ่ข้อมูล นั่นก็คือ พนักงานของคุณ พวกเขาไม่ได้เป็นแค่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งที่เปราะบางที่สุดด้วย 

เมื่อไม่นานมานี้มีการศึกษาพบว่า กว่า 60% ของข้อมูลที่รั่วไหลเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์

แล้วคุณจะสร้างไฟร์วอลล์มนุษย์เพื่อเป็นด่านแรกในการป้องกันการละเมิดข้อมูลได้อย่างไร

จงเป็นเครื่องมือสำคัญในการปกป้องข้อมูล
การเตือนพนักงานให้รู้คุณค่าของข้อมูลที่ตนมีอยู่ การกำหนดจรรยาบรรณเป็นเรื่องที่สำคัญ

โดยเฉพาะการให้ข้อมูลบริษัทกับซัพพลายเออร์ และพันธมิตรทางธุรกิจ นโยบายความปลอดภัย

จะช่วยให้พนักงานทุกคนรู้วิธีในการจัดการข้อมูลอย่างเหมาะสม 

อย่าเพิกเฉยต่อการอัปเดตข้อมูล
การเมินเฉยเมื่อมีการแจ้งเตือนให้อัปเดตข้อมูลเป็นสิ่งที่ทุกคนทำกัน ในขณะที่คุณ

กำลังทำงานที่สำคัญ 

แต่ความเป็นจริงแล้ว ซอฟต์แวร์สำหรับสำนักงานที่ไม่ได้อัปเดตกลายเป็นช่องโหว่

ที่เหล่าแฮกเกอร์ต้องการเมื่อกำลังมองหาช่องทางโจมตี การอัปเดตซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่องจึงเป็นสิ่งสำคัญหรือก็เหมือนกับการเพิ่มกำแพงหรือเกราะป้องกันการโจรกรรมข้อมูล

การป้องกันย่อมให้ประโยชน์เสมอ 
การใช้เวลาจัดเตรียมการป้องกันอาจฟังดูเหมือนว่าต้องกินเวลานานและกระทบเวลาที่ใช้ในการสร้างผลงาน แต่มันก็คุ้มค่าเสมอ การละเมิดข้อมูลไม่เพียงแต่เป็นเรื่องน่าขายหน้าเท่านั้นแต่ยังทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงอย่างมากอีกด้วย ค่าปรับ ค่าระวางโทษ และความสูญเสียแก่ชื่อเสียงทางอาชีพของคุณจะใช้เวลานานยิ่งกว่าในการผ่านพ้นไปได้ 
 
จุดอ่อนของการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลแบบ 360 องศา
การตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานได้รับการเตรียมพร้อมที่ดียิ่งขึ้นในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลนั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเยี่ยม ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะต้องดูที่หนึ่งในจุดอ่อนของความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่งมีอยู่เกือบทุกออฟฟิศ นั่นก็คือ ความปลอดภัยของเครื่องพิมพ์ในออฟฟิศ
 
ไม่ว่าจะเป็นข้อผิดพลาดของคน แฮกเกอร์ หรือโปรโตคอลการเข้าถึงที่อ่อนแอ คุณสามารถตกอยู่ในอันตรายจากความอ่อนแอของเครื่องพิมพ์ได้ 
 
ถ้าเราย้อนกลับไปที่คำอุปมาที่ว่าข้อมูลก็เหมือนเป็นคน เราก็จะเห็นได้ว่าเป็นเรื่องคุ้มค่าที่คุณจะพิจารณาเกี่ยวกับชีวิตของเอกสาร 
 
เอกสารควรจะอยู่ได้นานเพียงใด เอกสารควรจะถูกเก็บไว้ที่ไหน คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าใครเปลี่ยนแปลงอะไรกับเอกสาร และในกรณีฉุกเฉิน คุณจะหาเอกสารที่สูญหายพบได้อย่างไร
 
มาเริ่มต้นกันที่เครื่องพิมพ์ของคุณควรมีข้อมูลการติดตามเอกสารอย่างชัดเจน ภายในไม่กี่วินาที คุณควรเห็นได้ว่า เอกสารถูกสร้างขึ้นเมื่อใด มีใครเข้าถึงไปบ้าง มีใครส่งไปบ้าง มีใครสั่งพิมพ์ไปบ้าง มีใครคัดลอกไปบ้าง 
 
ลองคิดเรื่องเหล่านี้ดู เมื่อติดตามข้อมูลสำคัญทั้งหมดของบริษัทและจัดเก็บอย่างปลอดภัย คุณก็จะสามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดข้อมูลรั่วไหล สามารถป้องกันทรัพย์สินทางปัญญา และรักษาความมั่นคงของแบรนด์ของคุณ
การแชร์เอกสารอย่างปลอดภัยนั้นเป็นสิ่งที่ต้องใช้ความพยายามร่วมกัน ด้วยการบ่มเพาะความรู้ที่ถูกต้องแก่พนักงานและการมีอุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับออฟฟิศ คุณก็จะไม่ต้องยุ่งยากเพราะข้อมูลของคุณได้รับการป้องกันอยู่เสมอ 
 
การปกป้องข้อมูลแบบ 360 องศาเพื่อให้ปลอดจากฝันร้ายเกี่ยวกับภัยจากข้อมูลตลอดปี
 
มาดูกันว่า FUJIFILM Business Innovation สามารถช่วยคุณและพนักงานของคุณด้วยโซลูชันการป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลได้อย่างไร พูดคุยกับเราเลย
ติดต่อเรา

โซลูชันที่เกี่ยวข้อง