คุณสามารถเรียนรู้อะไรจากประสิทธิภาพในการผลิตของงาน 2 วินาที 

เจ้าหน้าที่พิทในการแข่งฟอร์มูลาวันอาจมีงานที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลก 

สำนักงานของคนเหล่านี้ย้ายที่อยู่ 21 ครั้งใน 1 ปี เจ้าหน้าที่ทำงานในพื้นที่ขนาดเล็กกว่าพวกสตาร์ทอัพส่วนใหญ่ และมีเงินสะพัดร้อยล้านเหรียญ ซึ่งขึ้นอยู่กับพวกเขา นอกจากนี้ ยังมีเวลาแค่ 2 วินาทีเท่านั้นที่จะต้องทำงานให้เสร็จและถูกต้อง 

มาพูดถึงเรื่องแรงกดดันกัน! 

นี่เป็นสิ่งที่ยิ่งกว่างานที่ตึงเครียด ทั้งยังเป็นบทเรียนที่ดีเยี่ยมสำหรับการจัดการธุรกิจ ประสิทธิภาพในการผลิต และพื้นที่ทำงานที่ไร้ขอบเขต 

มีห้าบทเรียนที่เราจะได้ทราบจากการดูการทำงานที่ผิดพลาด

รู้บทบาทตนเอง
สำหรับผู้เริ่มต้น ทุกคนในทีมต้องรู้บทบาทของตนเอง และนี่ก็เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ไม่ว่าคุณจะทำงานเป็นเจ้าหน้าที่พิทที่มีเวลาเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่มุ่งมั่น หรือเป็นธุรกิจครอบครัวที่มั่นคงแล้ว การทำงานในหน้าที่เป็นเรื่องที่จำเป็นมาก 

การขาดแคลนบทบาทเฉพาะอาจนำไปสู่การเสียเวลา รวมถึงปัญหาเรื่องขอบข่ายของการทำงาน และความคาดหวังในงานได้ 

เคารพกระบวนการทำงาน
ในขณะที่โลกเดินหน้าสู่การทำงานผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่มากขึ้น สิ่งสำคัญที่ทุกคนควรรู้คืองานส่วนของตนเองในกระบวนการ การทำงานซ้ำซ้อนและการขาดความชัดเจนในกระบวนการทำงานไม่เพียงทำให้เสียเวลาเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปสู่ความสับสน ข้อผิดพลาด และเหตุผิดพลาดที่มีราคาแพงได้

ทำสิ่งที่ใช่ในเวลาที่เหมาะสม
เมื่องานทั้งหมดของคุณใช้เวลาเพียง 2 วินาทีเท่านั้น เวลาจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุด แต่การมีประสิทธิภาพในการผลิตตามกำหนดเวลานั้นเป็นเรื่องที่จำเป็นมากสำหรับงานที่ต้องทำให้เสร็จโดยใช้เวลาเป็นสัปดาห์ เดือน หรือปีก็ตาม อนาคตของพื้นที่ทำงานและเวลางานที่ยืดหยุ่นได้ทำให้เรื่องนี้ยิ่งชัดเจนมากขึ้น 

หากปราศจากการสื่อสารแบบตัวต่อตัวแล้ว การจัดการขั้นตอนการทำงานให้คล่องตัว การเฝ้าควบคุมงาน และการทำงานร่วมกันนั้นก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตของพนักงาน 

การเตรียมความพร้อมเหนือความสมบูรณ์แบบ
อาจมีอะไรที่เหนือความคาดหมายเกิดขึ้นในชีวิตได้ โลกแห่งธุรกิจก็เช่นกัน เพื่อความสำเร็จแล้ว คุณต้องเตรียมให้พร้อมสำหรับสิ่งใดๆ ที่อาจเกิดขึ้น ในการทำงานโดยใช้เวลา 2 วินาทีที่จุดพิทนั้น เจ้าหน้าที่ฟอร์มูลาวันต้องลงเวลาฝึกฝนมากถึง 100,000 ชั่วโมง 

สำหรับธุรกิจในปัจจุบันที่ดำเนินงานผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อเก็บ จัดระเบียบ และเรียกข้อมูลนั้น งานต้องเสร็จภายในเวลาไม่กี่วินาที

เตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง
ในปี 2493 โดยเฉลี่ยจุดพิทใช้เวลาไม่เกิน 75 วินาที แต่ปัจจุบันเร็วกว่านั้น 36 เท่า การเข้าใจว่าสิ่งต่างๆ เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วขึ้น ง่ายขึ้น และเป็นไปอย่างอัตโนมัติมากขึ้นจะช่วยเปิดความคิดของคุณสู่ความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังช่วยเปิดทางให้บริษัทของคุณก้าวสู่ความเติบโตและมีประสิทธิภาพในการผลิตที่ดียิ่งขึ้น

โซลูชันแบบคลาวด์เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องนี้ เมื่อสิบปีก่อน คลาวด์เป็นอะไรที่เราเอ่ยถึง แต่ทุกวันนี้ คลาวด์มีโซลูชันที่ช่วยประหยัดเวลาและต้นทุน นับเป็นข้อดีข้อใหญ่สำหรับบริษัทขนาดเล็กจนถึงขนาดกลาง

ตั้งแต่ทักษะเกี่ยวกับคนไปจนถึงโซลูชันแห่งความรวดเร็ว

 ที่ผ่านมาเราได้เห็นความคล่องตัวและการทำงานแบบเคลื่อนที่จากมุมมองของมนุษย์ แต่แล้วถ้าเทคโนโลยีเป็นผู้อำนวยความสะดวกล่ะ 

เหมือนอย่างฟอร์มูลาวัน โซลูชันเทคโนโลยีและการใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนได้เปลี่ยนแปลงความเร็วในการทำธุรกิจอย่างสุดขีด และแม้คุณอาจไม่ได้คิดเช่นนั้นในการมองหาโซลูชันใด แต่ทุกวันนี้เครื่องพิมพ์สำนักงานก็ได้กลายเป็นเครื่องสุดพิเศษในบริษัทที่ทำงานแบบเคลื่อนที่และมีความคล่องตัว 

เครื่องพิมพ์ที่เหมาะสมนั้นอาจเปิดโอกาสอันยิ่งใหญ่ในการเชื่อมต่อ การทำงานร่วมกัน และประสิทธิภาพในการผลิตที่เพิ่มขึ้น โดยครอบคลุมตั้งแต่การวิเคราะห์คาดการณ์ไปจนถึงการขยายผลสูงสุดให้กับขั้นตอนการทำงาน การตั้งค่าผู้ใช้แบบกำหนดเอง ความปลอดภัยของข้อมูลระดับสูง ตลอดจนเครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกันและการทำงานแบบเคลื่อนที่ 

เครื่องพิมพ์ไม่ได้เป็นเรื่องปวดหัวสำหรับชาวไอทีอีกต่อไป แต่เป็นศูนย์ระบบประสาทของบริษัท 

และเช่นเดียวกับรถแข่ง เครื่องพิมพ์ที่เหมาะสมมาพร้อมกับทีมบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการได้อย่างดีเยี่ยม การสนับสนุนการทำงานแบบเคลื่อนที่ รวมทั้งการวิเคราะห์คาดการณ์ที่ช่วยแก้ไขประเด็นที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยแก้ไขได้นานล่วงหน้าก่อนที่ประเด็นเหล่านี้จะกลายเป็นปัญหา

แต่ในส่วนที่ไม่เหมือนกับรถแข่งก็คือ เครื่องพิมพ์ที่เหมาะสมจะอยู่ในราคาที่ช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ ต้นทุนที่ลดลงในด้านการดำเนินงาน ฟังก์ชันการทำงานที่สามารถขยายผลได้ การวิเคราะห์คาดการณ์ และโซลูชันการจัดการต้นทุน หมายความว่า มีปัญหาน้อยลงและควบคุมต้นทุนได้ดีขึ้น 

มาดูที่ใต้กระโปรงรถ หรือเราควรพูดว่าใต้ฝาเมื่อพูดถึงเครื่องพิมพ์ แล้วคุณจะได้รับประโยชน์จากการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลแบบ 360 องศา ซึ่งทำให้คุณสามารถติดตามและจัดการข้อมูลพร้อมเข้าถึงข้อมูลได้ตลอดเวลา การขยายความยืดหยุ่นได้ตามที่ธุรกิจของคุณเติบโตขึ้น และมีโซลูชันทางไกล ซึ่งหมายความว่า ไม่มีวันที่คุณจะเข้าถึงข้อมูลไม่ได้ 

ยิ่งไปกว่านั้น โซลูชันการดำเนินขั้นตอนการทำงานโดยอัตโนมัติตลอดทั้งกระบวนการ การผสานรวมการทำงานกับคลาวด์ การวิเคราะห์ที่สามารถเปลี่ยนเป็นข้อมูลอันชาญฉลาดสำหรับธุรกิจ และเครื่องพิมพ์กำลังเริ่มดูเหมือนเป็นเครื่องยนต์แข่งรถอันทรงพลังเข้าไปทุกที 

ขับเคลื่อนให้เป็นสำนักงานที่รวดเร็วโดยไร้การชะลอและการสะดุดติดขัด 

ขับเคลื่อนด้วยการทำงานแบบเคลื่อนที่ ความคล่องตัว ความแม่นยำ และการควบคุม

ขับเคลื่อนสู่ประสิทธิภาพในการผลิตที่เพิ่มขึ้นในทุกภาคส่วนของงาน

ขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วย FUJIFILM Business Innovation 

หากคุณอยากทราบเพิ่มเติมว่า FUJIFILM Business Innovation จะช่วยคุณและบริษัทให้มีความคล่องตัวและผสานการทำงานร่วมกันได้อย่างไร พูดคุยกับเราเลย!

ติดต่อเรา

โซลูชันที่เกี่ยวข้อง